หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ทับผึ้ง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
   
 
 

 
 
 
 
 



 
ประชาสัมพันธ์ข้อปรึกษาหารือของสมาชิกวุฒิสภา  
 

               ด้วยได้รับแจ้งจากอำเภอศรีสำโรงว่า กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งข้อปรึกษาหารือของสมาชิกวุฒิสภา กรณีขอให้เปิดเวทีและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและภาคประชาสังคม โดยให้รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ปนะวิตร วงษ์สุวรรณ) ในฐานะกำกับการบริหารราชการกระทรวงมหาดไทยกำกับติดตามการดำเนินการและให้จังหวัดนำเรื่องดังกล่าวมาใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน โดยจะต้องจัดให้บุคคลหรือชุมชนมีสิทธิในการรับทราบและสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารสาธารณะของหน่วยงานภาครัฐตามกฎหมาย สามารถร้องทุกข์ ฟ้องร้องหน่วยงานของรัฐกรณีกระทำหรือละเว้นการกระทำได้ มีสิทธิในการรวมตัวเป็นสมาคม สหกรณ์ สหภาพ องค์กร ชุมชน หรือหมู่คณะ ห้ามคัดค้าน ยกเว้นการรวมตัวนั้นจะก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดี และสามารถเข้าชื่อเพื่อเสนอให้รัฐดำเนินการที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและประชาชน หรือเสนอให้งดการกระทำที่กระทบต่อความสงบสุขของชุมชน โดยรัฐต้องพิจารณาข้อเสนอแนะโดยให้ประชาชนที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการพิจารณาตามวิธีการที่กฎหมายบัญญัติ พร้อมทั้งเปิดเวที เปิดโอกาส เปิดความคิด เปิดช่องทางรับฟังความคิดเห็นที่กว้างที่สุด ที่ทำให้ประชาชนทุกระดับสามารถนำเสนอประเด็นต่าง ๆ ได้

                  องค์การบริหารส่วนตำบลทับผึ้งพิจารณาแล้ว ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการประชาชนและการมีส่วนร่วมของประชาชนจึงขอประชาสัมพันธ์กรณีตามข้อหารือฯ ดังกล่าวให้บุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลทับผึ้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน

 

ข่าว ณ. วันที่ 17 พ.ค. 2564 เวลา 09.05 น. โดย คุณ ปัญญา ยอดไพบูลย์

ผู้เข้าชม 94 ท่าน